Tin mới

Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Các loại thức ăn cho người mới nhổ răng

Sau khi nhổ răng vết thương từ chân răng sẽ không lành ngay lập tức, ngoài việc vệ sinh chăm sóc răng miệng thì sau khi nhổ răng nên ăn gì rất quan trọng. Tìm hiểu thực đơn giúp vết thương sau nhổ răng mau lành hơn!

Các loại thức ăn cho người mới nhổ răng

Để phục hồi vết thương do nhổ răng để lại, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học để tránh ảnh hưởng đến vết thương. Dưới đây là những loại thức ăn cho người mới nhổ răng.

+ Sau khi mới nhổ răng bạn nên ăn cháo với thịt và cà rốt xay nhuyễn để tránh cho răng không phải hoạt động nhiều và hạn chế đến mức tối đa việc thức ăn tác động vào và làm tổn thương vết chân răng mới nhổ.

+ Bên cạnh đó, bạn cũng nên uống bổ sung nước ép dâu tây, bởi trong loại quả này có hoạt chất rất tốt bổ trợ cho thuốc giảm đau.

+ Sữa đậu nành cũng là một thức uống bạn nên uống thường xuyên trong giai đoạn mới nhổ răng, bởi những hoạt chất có trong sữa đậu nành sẽ giúp vết thương mau khỏi.

+ Bổ sung thêm sữa chua để giúp tăng khả năng chống nhiễm khuẩn, bởi trong sữa chua có chữa Acidobacillus – đây là một chất lợi khuẩn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn sữa chua lúc lạnh mà hãy để cho chúng nguội hẳn rồi mới ăn nhé.

Các loại thức ăn cho người mới nhổ răng

+ Một số loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A gần gũi chúng ta như khoai lang, khoai tây, bột yến mạch, đu đủ, cà rốt… cũng sẽ là nguồn dưỡng chất bổ sung cho quá trình lành thương được diễn ra nhanh hơn.

+ Với các loại thịt bò, thịt heo… trước khi ăn cần phải được thái nhỏ hoặc xay nhuyễn tránh trưởng hợp hoạt động hàm quá nhiều ảnh hưởng đến vết thương.

Sau khi nhổ răng kiêng ăn gì?

Đối với những trường hợp vừa mới nhổ răng, bạn cần tránh các loại thức ăn có hại cho vết thương, điều này sẽ khiến vết thương lâu lành hơn.

Không nên ăn các thức ăn dễ tạo thành vụn như bánh quy, khoai tây... Các mảnh thức ăn giòn có thể rơi vào vết thương vừa mới nhổ răng gây nhiễm trùng

Không nên uống các loại nước quá nóng nhưu trà, cà phê...Điều này sẽ gây cho bạn cảm giác đau đớn và làm vết thương lâu lành.

Tránh ăn các thức ăn dai và cứng, để hạn chế hoạt động nha của quai hàm. Tránh nhai ở vùng răng vừa mới nhổ, không hút thuốc lá, uống rượu bia trong giai đoạn này. Chi phí niềng răng lệch lạc

Bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, dùng chỉ nha khoa sau một bữa ăn, tránh dùng tăm chạm vào vùng răng bị tổn thương, không sờ tay vào vết thương vì có thể sẽ gây nhiễm trùng.

Nhổ răng ở đâu an toàn?

Nhổ răng sẽ được chỉ định trong những trường hợp răng bị sâu nặng khồng có khả năng phục hồi, nếu không kịp thời tiến hành nhổ bỏ thì nó sẽ lây qua những chiếc răng khác, gây viêm tủy và chết tủy.

Răng khôn mọc lệch cũng cần được nhổ bỏ, răng bị viêm nha chu cũng cần được nhổ bỏ. 

Nha khoa Đăng Lưu là địa chỉ được rất nhiều người tin cậy và thực hiện nhổ răng. Với trang thiết bị công nghệ hiện đại và đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và không gây chảy máu nhiều. 

Nhổ răng thì phải chảy máu, tuy nhiên tại nha khoa Đăng Lưu với sự chuẩn bị, khử trùng qua từng khâu sẽ giúp quá trình nhổ răng diễn ra thuận lợi, ít gây đau và không gây chảy máu nhiều.

Nếu răng bị lung lay, sâu răng hay răng khôn mọc ngầm, bạn cần đến cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Trước khi nhổ răng bạn sẽ được tiêm thuốc tê hoặc thuốc an thần nên bạn không cần lo lắng sẽ đau.

Bài viết được trích nguồn tại: https://doncambangchatlamday.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các loại thức ăn cho người mới nhổ răng 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top