Tin mới

Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Than tuy có màu đen nhưng lại có tác dụng làm trắng răng mà bạn không ngờ đến. Dưới đây là cách làm trắng răng bằng than và các tác dụng của than hoạt tính bạn có thể tham khảo:

Than hoạt tính chủ yếu gồm nguyên tố carbon ở dạng bột, một phần nữa có dạng tinh thể vụn grafit. Ngoài carbon thì phần còn lại thường là tàn tro, mà chủ yếu là các kim loại kiềm và vụn cát. Than hoạt tính có diện tích bề mặt ngoài rất lớn nên được ứng dụng như một chất lý tưởng để lọc hút nhiều loại hóa chất.

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 1: Chuẩn bị một ít than hoạt tính dạng viên, một chiếc bàn chải, một chiếc bao tay và một tách nước. Tha hoạt tính không khó tìm, bạn có thể tìm nó ở các khu vực bán than củi hay chợ.

Bước 2: Thực hiện đánh răng như bình thường với bàn chải và kem đánh răng.

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Bước 3: Nhúng bàn chải vào nước để nó ướt rồi đổ một ít than hoạt tính lên bàn chải. Tiến hành chải răng làm sao cho than tiếp xúc hết với các bề mặt răng. Có thể bỏ bớt phần bọt khí nếu cảm thấy khó chịu. Nên đánh răng trong vòng 5-10 phút để than có thời gian hút hết mọi chất bẩn. Quy trình niềng răng lệch lạc

Bước 4: Súc miệng lại thật kỹ với nước để các chất cặn được rửa trôi ra ngoài. Kien trì thực hiện khoảng 3-4 lần mỗi tuần sẽ cho hiểu quả tẩy trắng rất cao.

Than hoạt tính tuy có thể làm trắng răng nhưng không phải ai cũng sử dụng được tại nhà, bạn nên hỏi ý kiến nha sĩ trước khi thực hiện để tránh được một số tình trạng xấu có thể xảy ra.

Một số công dụng khác của than hoạt tính

Lọc nước, lọc không khí
Nếu bạn đang sử dụng bình lọc nước, có thể thấy được người ta sử dụng than hoạt tính để lọc hết những chất bẩn có trong nước trước khi sử dụng.

Vì chứa carbon nên than hoạt tính có khả năng lọc không khí rất tốt, nhất là những nơi bị ô nhiễm và nó có tác dụng rất lớn cho những người bị bệnh về hô hấp.

Hỗ trợ tiêu hóa
Nghe có vẻ kỳ quặc nhưng than hoạt tính lại có khả năng chữa trị một số bệnh về đường tiêu hóa như loại bỏ độc tố, giảm chứng đầy hơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Giải độc cho da
Than hoạt tính có công dụng làm đẹp rất tốt, nhất là dùng để dưỡng da. Hiện nay, trên thị trường bày bán rất nhiều loại mặt nạ làm từ than hoạt tính vì nó có khả năng hút những chất bụi bẩn và cặn bã trên da hiệu quả.

Một số lưu ý khi sử dụng than hoạt tính

Dùng hỗn hợp dầu bạc hà cùng than hoạt tính cho hiệu quả tẩy trắng răng và trị mùi hôi miệng tốt.

Không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để tẩy trắng răng vì nó có tính tấy rất mạnh.

Súc miệng lại với nước sau khi tẩy trắng răng với than hoạt tính vì những vụ than còn sót lại có thể gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Than hoạt tính có thể hấp thụ các chất độc từ các lỗ chân lông của bạn, vì vậy bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với các mặt nạ để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoesacdepmoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top